Tatang Humihingi ng Tulong Dahil Sabik na Sabik na Mahanap ang mga Anak Matapos Datnan na Wala na ang mga Ito sa Kanilang Tahanan.

Dahil sa makabagong teknolohiya ta pag-unlad pa ng mga ito, naging mas mabilis na lamang ang gawain ng mga tao at may malaking tulong ito sa lipunan. Isa na rito ay ang komunikasyon, naging mas mabilis ang pakikipagtransaksyon at isa na rito ay ang paghahanap ng mga nawawalang kamag-anak.

You May Also Read:

Babae nag Viral, Matapos na Matapang niyang Pinakita sa Publiko ang Kaniyang Kili-Kili!

Mag-Ama, Pinagtatawanan at Kinakantyawan Dahil Nagsasaka ng Walang Kalabaw, Sir Raffy Tulfo Nahabag dahil Imbes na Kalabaw ang Naghihila,Tao ang Gumagawa.

Balut Vendor, Malungkot na Pinupulot ang mga Nagkalat na Paninda Matapos Ang Ginawang Pangungumpiska ng mga Awtoridad.

Katulad na lamang ni tatang, kanyang hinahanap ang dalawa nitong anak sa tulong ng netizeng si Evangeline Rance. Kinilala si Tatang na si Cenon Ribon.

Ibinahagi ni Evangeline ang kwento ni Tatang, habang naglalakad siya ay nakasalubong niya ang matandang si Cenon at nakausap niya ito tungkol sa kanyang hinaing.

Nais umano ni tatay Cenon na makita ang kanyang anak na sina Critopher Ribon at Annaliza Ribon dahil maliliit pa raw ang mga ito noong iwanan niya sa kanilang bahay at pagbalik niya ay wala na ang mga ito.

“Ito po si a uncle Cenon Ribon nasalubong ko sya kanina sa daan at nag usap kami tungkol sa mga anak nyang si Critopher Ribon at Annaliza Ribon ,dahil gusto nyang makita sila dahil maliliit padaw itong naiwan nya, pag balik nya wala na sila sa bahay.” ayon kay Evangeline.

Dahil dito ay naisipan ni Evangeline na alukin si tatay Cenon na kunan siya ng larawan upang maibahagi sa social media at laging gulat nito nang kaagad niyang inaalis ang sombrero at tumayo ng maayos.

“naawa ako dahil agad nyan tinanggal ang sumbrero nya at tumayo ng maayos sana daw saganitong paraan ay makilala sya ng mga anak nya,” dagdag pa ni Evangeline.

Patunay lamang na sabik na sabik ito na makita ang kanyang mga anak na matagal ng hindi nakikita.

“Ito po si a uncle Cenon Ribon nasalubong ko sya kanina sa daan at nag usap kami tungkol sa mga anak nyang si Critopher Ribon at Annaliza Ribon ,dahil gusto nyang makita sila dahil maliliit padaw itong naiwan nya, pag balik nya wala na sila sa bahay nila sa Mindoro tinanong ko sya Kong gusto ba nyang picturan ko sya at ipost para Kong may makakilala sakanya sa Mindoro ay IPAAlam agad sa mga anak nito, naawa ako dahil agad nyan tinanggal ang sumbrero nya at tumayo ng maayos sana daw saganitong paraan ay makilala sya ng mga anak nya, tinanong ko sya Kong gusto mo bang picturan ko ang bahay mo at ipost ko din sabi Oo neng daanan mo doon ,kaya mamaya ang bahay naman nya ang ipost ko ,Kong sino man ang maka kita at makabasa nito paki share nalang po sanay nakarating ito sa 2 nyang anak .

“Salamat po ulit sa may konsederasyo Dios napo ang bahala sa inyong ruling sa pag share.”

You May Also Read:

Kahanga-hanaga ang Anak ng OFW Dahil Sa Nakakabilib Niyang IPON Sa Pamamagitan Ng Php20 Ipon Challenge


About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comentários :

Post a Comment